Thursday 20 July 2017

Ssas เคลื่อนไหว เฉลี่ย คำนวณ สมาชิก


ฉันพยายามที่จะเพิ่มการคำนวณใน BIDS 2008R2 โดยเฉลี่ย DaysSinceLastOrder คำนึงถึงผู้ใช้ที่ไม่ซ้ำกันและแต่ละเฉลี่ยของพวกเขา DaysSinceLastOrder times. for เช่นถ้าตารางคำสั่งของฉันมี rowss. then เหล่านี้ฉันต้องการ 1 3 2 6 2 4 วันเฉลี่ยตั้งแต่ order. In ล่าสุดคำสำหรับผู้ใช้แต่ละคนคิดออกค่าเฉลี่ยของผู้ใช้ sSinceLastOrder ที่ใช้ค่าเฉลี่ยของค่าเหล่านั้น แต่ละเว้นคำสั่งที่มีค่า nullSinceLastOrder null เห็นได้ชัดว่าการคำนวณพื้นฐานนี้ doesn t ทำงานเนื่องจากไม่สนใจความเป็นเอกลักษณ์ของลูกค้าใน numerator. in SQL มันจะเป็นดังนั้นฉันจะทำให้การทำงานใน MDX. Update มีประสิทธิภาพฉันต้องการบางอย่างเช่นนี้ฉันพยายามต่อไปนี้ที่ doesn t งานก็เพียงค่าเฉลี่ยทุกอย่างไม่เกี่ยวกับต่อลูกค้า basis. daysSinceLastOrder วัด ถูกคำนวณล่วงหน้าระหว่าง ETL กับ SUM เป็นชนิดรวมใน cube UniqueCustomers obivously เป็นตัววัดใน cube และจะมี 3 ในกรณีนี้ซึ่ง isn t ค่อนข้างสิ่งที่ฉันต้องการใช้ด้านบน null daysSinceLastOrder ค่าหมายความว่า s ที่ลูกค้า order. asked แรก 22 มีนาคมที่ 22 19.I มีนี้ คำนวณสมาชิกที่คำนวณค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่สำหรับ 12 เดือนสภาพ iif อยู่ในสถานที่เพราะฉัน don t ต้องการรับค่าสำหรับเดือนในอนาคตโดยไม่มีค่าซึ่งฉันจะได้โดยไม่ต้อง it. What ฉันต้องการทำคือมีมาตรการนี้ เฉพาะช่วง 24 เดือนที่ผ่านมานับตั้งแต่เดือนสุดท้ายที่ยังไม่ว่างเปล่าฉันได้ลอง Tail and Lag แต่ไม่มีโชคฉันจะโพสต์ความพยายามของฉันที่นี่ แต่หลังจากพยายามหลายครั้งที่ฉันลบออกและจริงๆจะไม่ทราบว่าจะเริ่มต้นอีกครั้งขอบคุณ whytheq นี้เป็นทางออกสุดท้ายที่ฉันใช้ใน advwrks ฉัน ve นี้ได้ผลตอบแทน this. o สิ่งที่ฉันพูดคือคุณสามารถสร้างชุดเริ่มต้นของ FutureDatesWithNoData นี้แล้วใช้ชุดที่สร้างเงื่อนไขภายในสคริปต์ของคุณชุดจะ ฉันคิดว่านี่เป็นก้อนของคุณหรือไม่ hen เป็นดังนี้ถ้าคุณต้องการยังไม่รวมเดือนก่อน 24 เดือนที่ผ่านมาแล้วบทสรุปนี้ขึ้นตรรกะขอบคุณ แต่บางทีฉัน didn t อธิบายปัญหาของฉันดีพอในขณะนี้แน่นอนซ่อนเดือนในอนาคตปัญหาหลักของฉันที่ฉัน ต้องการรับเฉพาะ 24 เดือนที่ไม่ว่างเปล่าล่าสุดตัวอย่างเช่นถ้าเดือนสุดท้ายที่ไม่ว่างเปล่าสุดท้ายคือเดือนพฤษภาคมปี 2015 ฉันต้องการรวมเดือนนับย้อนกลับไปเฉพาะในเดือนมิถุนายน 2013 จนถึงเดือนพฤษภาคมปี 2015 ดังนั้นโดยทั่วไปแล้วจะซ่อนทั้งเดือนในอนาคตและเดือนที่มี 24 เดือนหลังผู้ใช้ที่ไม่ว่างเปล่าครั้งสุดท้าย 4483037 Jun 19 15 at 13 35.we สามารถใช้ FutureMonthsWithNoData เพื่อสร้างชุด Whytheq 19 มิ.ย. 15 ที่ 15 48 หลังจากปรับตัวบทสุดท้ายและเพิ่มส่วน Avg ฉันตอนนี้มีสิ่งที่ ฉันอยากจะขอบคุณ user4483037 Jun 20 15 at 9 57. user4483037 ความสุขผมสนุกกับการเล่นกับสคริปต์นี้ขอบคุณคุณอาจจะแก้ไขคำถามของคุณด้วยรหัสสุดท้ายที่คุณใช้ Whytheq Jun 20 15 ที่ 10 40 คำถามนี้เจ็บสมองของฉันเพื่อพูดคุยเกี่ยวกับ หวังว่าฉันสามารถอธิบายได้อย่างถูกต้องฉันมี t เขาต่อไปนี้การคำนวณที่กำหนดไว้ใน cube. This ของฉันควรจะให้ฉัน 52 สัปดาห์ผลรวมต่อท้ายของการขายและจะไม่เฉพาะเมื่อก้อนจะขยายไปยังมุมมองรายสัปดาห์ใน Excel เมื่อรีดขึ้นไปที่มุมมองรายไตรมาสหรือ YTD, จากนั้นจะแสดงผลรวมของยอดขายที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่เลื่อนขึ้นมาเท่านั้นนี่คือภาพหน้าจอที่อธิบายถึงสิ่งที่ฉันหมายถึงสิ่งที่ฉันไม่เข้าใจคือเหตุผลที่ยอดรวมเดือนและงวดของเดือนรวมถึงปีเต็ม s มูลค่าของข้อมูลถ้ามูลค่าการขายของปีที่มีการย้อนกลับจาก 1 1 2005 เป็น 954,000 ก็ไม่ได้รู้สึกว่าไตรมาสที่ 1 ปี 2005 แสดงยอดขายของปีเป็นเพียง 252,000 สามารถมีคนช่วยให้ฉันเข้าใจสิ่งที่ฉันเห็น ฉันได้ทำอะไรผิดพลาดฉันจะเขียนการคำนวณโดยเฉลี่ยของวงกลมที่ถูกต้องแม้ในขณะที่รีดขึ้นเมื่อวันที่ 16 มีนาคม 15 เวลา 21 07

No comments:

Post a Comment